image banner
Diễn Châu nỗ lực bàn giao mặt bằng các dự án trọng điểm ​

 

Với sự vào cuộc quyết liệt của cấp ủy, chính quyền, đơn vị chức năng trong công tác giải phóng bàn giao mặt bằng cho các dự án trọng điểm trên địa bàn huyện Diễn Châu đã được triển khai thực hiện bảo đảm tiến độ. Qua đó, tạo động lực thúc đẩy phát triển KT-XH của địa phương.

Dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh hạ tầng Khu Công nghiệp Thọ Lộc do Công ty TNHH VSIP Nghệ An làm chủ đầu tư với quy mô diện tích 500 ha tại 03 xã: Diễn Phú, Diễn Thọ và Diễn Lộc. Để đảm bảo bàn giao mặt bằng, huyện Diễn Châu đang đẩy mạnh tuyên truyền, tạo đồng thuận trong nhân dân, giúp nhà thầu khởi công dự án đúng tiến độ.

Anh-tin-bai

Diễn Thọ trong tháng 6 này, sẽ bàn giao 9,1 ha đầu tiên để nhà đầu tư khởi công dự án

Diễn Thọ là xã có diện tích đất thu hồi nhiều nhất với 340 hécta, hiện nay xã đang tập trung giải quyết, tháo gỡ các vướng mắc, tích cực gặp gỡ, đối thoại, giải đáp các ý kiến, thắc mắc của người dân. Trong tháng 6 này,  sẽ bàn giao 9,1 ha đầu tiên để nhà đầu tư khởi công dự án. Số còn lại sẽ được bản giao thoe tiến độ thi công. Ông Hoàng Hữu Thâm- xóm 5 xã Diễn Thọ, Diễn Châu, cho biết: “Bây giờ tôi thống nhất cả rồi, anh em ở xã bây giờ thống nhất chủ trương của trên đề ra. Thỏa thuận với Ban giải phóng mặt bằng càng nhanh càng tốt để sau này tạo công ăn việc làm cho con em trong ngoài xã về đây làm việc”.

Dự án đường ven biển Nghi Sơn - Cửa Lò đi qua địa bàn huyện Diễn Châu với chiều dài 24,4 km. Trong đó, có 18km đất nông nghiệp và 6,3 km đất ở thuộc địa bàn 6 xã phải giải phóng mặt bằng. Đây là dự án cấp Quốc gia, có sự tác động mạnh mẽ đến phát triển kinh tế của các xã vùng biển, nên huyện Diễn Châu đã chỉ đạo các xã thực hiện tốt quy chế dân chủ, tạo sự đồng thuận của người dân, nhanh chóng bàn giao mặt bằng sạch cho nhà thầu xây dựng. Nhờ vậy hiện nay có tới 97% diện tích mặt bằng đã được bàn giao, tạo điều kiện cho nhà thầu đẩy nhanh tiến độ thi công đúng kế hoạch.

Anh-tin-bai

Dự án đường ven biển Nghi Sơn - Cửa Lò đi qua địa bàn huyện Diễn Châu với chiều dài 24,4 km hiện nay có tới 97% diện tích mặt bằng

Ông Phạm Minh Thiên- chỉ huy phó Công trường Công ty CPXD-TM Hoàng Long nói thêm: “ Khởi công tháng 3 năm 2022, hơn 1 năm, ngoài phối hợp của BQL dự án, chính quyền địa phương đẩy mạnh giải phóng mặt bằng. Hiện tại Công ty Hoàng Long đang được hỗ trợ rất tốt của chính quyền địa phương. Giúp Công ty hoàn thành dự án khoảng tháng 10/2023 này”.

 Dự án đường bộ cao tốc Bắc - Nam, đoạn Nghi Sơn - Diễn Châu cơ bản đã đạt 99,9% công tác giải phóng mặt bằng. Tuy nhiên vẫn còn 2 vị trí đang vướng mắc, đó là đoạn thi công đường gom cầu vượt Quốc lộ 48 tại xã Diễn Đoài.

Anh-tin-bai

Dự án đường bộ cao tốc Bắc - Nam, đoạn Nghi Sơn - Diễn Châu cơ bản đã đạt 99,9% công tác giải phóng mặt bằng

Ông Nguyễn Khánh Dương- Chủ tịch UBND xã Diễn Đoài, Diễn Châu cho biết. Đối với đoạn nút giao cầu vượt QL7B tại Diễn Đồng, có 1 hộ dân nhà ở bị ảnh hưởng trong quá trình thi công. Vì vậy, Tỉnh, huyện và các xã liên quan đang tăng cường công tác tuyên truyền vận động, vừa đảm bảo quyền lợi cho người dân cũng như đảm bảo thi công của nhà thầu. Tất cả đảm bảo thông tuyến đúng mốc thời gian của cả nước trước tháng 9/2023. “Giải phóng mặt bằng cao tốc Bắc –Nam qua địa phận Diễn Đoài thì dài 4km, mặt bằng toàn tuyến từ Quỳnh Giang đến giáp Diễn Yên. Đối với địa bàn Diễn Đoài bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công từ trước tết âm lịch. Toàn tuyến đắp nền cơ bản hoàn thành. Chỉ đang vướng 14 hộ có đất ở tại chân cầu vượt QL48 qua cao tốc giáp Diễn Yên, Diễn Đoài. Dân kiến nghị thì sẽ giải quyết theo quy định pháp luật”.

Để triển khai thực hiện có hiệu quả các dự án, Ban Thường vụ Huyện ủy Diễn Châu tổ chức hội nghị kiểm tra tiến độ giải phóng mặt bằng các dự án, bàn biện pháp giải quyết khó khăn, vướng mắc với các xã có dự án liên quan đến GPMB.

Theo Ông Phan Xuân Vinh- Phó Chủ tịch UBND huyện Diễn Châu cho biết thêm: “ Tổ chức đối thoại với những hộ dân chưa đồng tình về diện tích, giá bồi thường, nguồn gốc đất. Ngoài ra, huyện thực hiện tốt công tác kiểm tra, giám sát trong công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng, tái định cư trên địa bàn.Đến thời điểm bây giờ Diễn Châu như 1 đại công trường với các công trình của Trung ương, tỉnh, huyện, đường giao thông. Việc giải phóng mặt bằng hết sức quan trọng, tạo cơ sở để khi chúng ta thông thoáng mặt bằng để kêu gọi nhà đầu tư, hiện có 6-7 nhà đầu tư vào huyện Diễn Châu khoảng hơn 1000 tỷ. Từ đó có lợi ích phát triển KT-XH của huyện từ huyện nông nghiệp sang huyện công nghiệp hiện đại”.

Với sự vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị, công tác giải phóng mặt bằng để thực hiện các dự án trọng điểm trên địa bàn huyện Diễn Châu sẽ tiếp tục có những chuyển biến mạnh mẽ, tạo đà để các nhà đầu tư đẩy nhanh tiến độ dự án. Từ đó, góp phần quan trọng để huyện hoàn thành các nhiệm vụ, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội./.

Hồng Hạnh –Văn Thành

Trung tâm VHTT-TT Diễn Châu

 

THÔNG BÁO
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
Đăng nhập

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN DIỄN CHÂU
Chịu trách nhiệm nội dung: Chủ tịch UBND Huyện

Trụ sở: K3 - Thị trấn Diễn Châu - huyện Diễn Châu, Nghệ An
Điện thoại: (0238) 3 623 574- Email: dienchau@nghean.gov.vn